Saturday, 16/01/2021 - 00:18|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ CỦA PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TP PLEIKU - TỈNH GIA LAI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Buổi "Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học" cấp Tiểu học, cụm số 1 –Tại trường TH Chu Văn An

 Ngày 28/11/2020, tại Trường TH Chu Văn An, Thành phố Pleiku, Phòng  Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học (SHCM theo NCBH) cấp Tiểu học, cụm số 1. Về dự có đầy đủ Ban giám hiệu và giáo viên các trường trong cụm: Trường Th Chu Văn An( Cụm trưởng); Trường TH Nguyễn Bá Ngọc; Trường TH Nguyễn Khuyến; Trường TH Nguyễn Đức Cảnh và Trường TH Hoàng Hoa Thám.

Năm học 2020 - 2021, Phòng GD&ĐT thành phố Pleiku tiếp tục triển khai Mô hình SHCM theo NCBH tại các trường tiểu học trong thành phố. Đây là hướng  đi đúng đắn nhằm thực hiện đổi mới toàn diện giáo dục trong trường tiểu học. Qua đó, mỗi giáo viên có cơ hội được học tập lẫn nhau, phát triển chuyên môn để đổi mới bài học, đồng thời giúp học sinh được học tập thực sự.

          Tại buổi SHCM theo NCBH, Trường TH Chu Văn An bố trí dạy minh họa song song 10 tiết diễn ra ở 5 khối lớp ( gồm: Tiếng Việt (khối 1); Tập đọc ( khối 2); Luyện từ và câu ( khối 3); Toán ( khối 4) và Lịch sử (khối 5) và các môn Âm nhạc ( khối 4); Tin học ( khối 4); Mỹ thuật( khối 3); Tiếng Anh ( khối 3); Thể dục ( khối 4). Trong các tiết dạy minh họa, giáo viên đã tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được mọi học sinh tham gia tích cực, tự tin và phát huy được năng lực sở trường của từng em.

          * Khối 1: Năm học 2020 – 2021 là năm học đầu tiên thực hiện sách giáo khoa mới đối với khối 1 và trường TH Chu Văn An cũng như 4 trường trong cụm đều chọn bộ sách giáo khoa Cánh diều. Vì thế ngay từ đầu năm học các nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho khối lớp 1. Trong buổi sinh hoạt chuyên môn cụm lần này tất cả Ban giám hiệu của các trường trong cụm đều tập trung dự giờ khối lớp 1 với mục đích cùng nhau giao lưu và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong chỉ đạo chuyên môn cũng như giảng dạy của giáo viên của 5 trường trong cụm số 1.

          Với tiết dạy minh họa là môn Tiếng Việt – Bài 64 in-it ( tiết 1) do cô Trần Thị Huê thể hiện với chuyên đề: Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực cho học sinh thông qua bài học.

                   

                                         Cô Trần Thị Huê  thể hiện tiết dạy minh họa khối lớp 1

           Ở các khối còn lại dù chưa thay sách giáo khoa nhưng các lớp cũng đã tiếp cận với các phương pháp dạy học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018( Đây cũng là chuyên đề bồi dưỡng thưỡng xuyên hè năm 2020 mà phòng giáo dục và đào tạo đã tập huấn) đó là đều hướng tới phát triển phẩm chất – năng lực cho học sinh thông qua bài dạy.

          

                                                           Các tiết dạy minh họa

       Sau khi dự giờ các giáo viên tham gia phân tích bài học tại các nhóm nhỏ trong thời gian còn lại. Trên cơ sở các hình ảnh, video minh chứng về việc học của học sinh, việc dạy của giáo viên đã thu thập trong dự giờ, người dự giờ hợp tác thảo luận, phân tích một cách cụ thể, chi tiết việc học của học sinh và cùng nhau nghiên cứu đưa ra những đề xuất hợp lý nhằm nâng cao chất lượng bài học. Ở hoạt động này đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của cán bộ quản lý và giáo viên, tạo nên không gian trao đổi, học tập rất thân thiện và hiệu quả cao.

              

        Các giáo viên trong cụm tham gia phân tích bài học

        Qua buổi SHCM theo NCBH định hướng phát triển phẩm chất - năng lực học sinh lần này, giúp giáo viên các trường trong cụm số 1 tiếp tục tìm ra những giải pháp mới hữu hiệu hơn nữa trong việc khai thác các nguồn lực sẵn có, tiếp tục đồng hành cùng đồng nghiệp của mình gặt hái thêm những thành công mới trong năm học 2020 - 2021 và trong những năm học tiếp theo. Tiết học vận dụng phương pháp mới đã thực sự đem lại sự hứng khởi, niềm say mê tìm học tập của các em. Các em không chỉ được chủ động tìm tòi, tiếp thu kiến thức môn học mà còn được kiểm chứng nội dung đã học qua thực hành giao tiếp các tình huống gắn liền với thực tế. Chuyên đề thực sự đã tạo cơ hội cho các giáo viên được thảo luận, chia sẻ sau khi dự giờ để cùng nhau hoàn thiện giáo án có chất lượng cao nhất.


Tác giả: Đinh Thị Phượng - Chủ tịch CĐCS
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết